5 อาชีพแห่งอนาคต! ที่ต้องใช้ภาษา Python

5 อาชีพแห่งอนาคต! ที่ต้องใช้ภาษา Python

Tech

2 นาที

03 ส.ค. 2023

แชร์

มีคนบอกว่าหนึ่งในวิธีการลงทุนที่ดีที่สุดในช่วงวัยเริ่มต้นของการทำงาน คือ การทุ่มเทเวลาและความพยายามกับการเรียนรู้เพื่อเพิ่มทักษะ ซึ่งหนึ่งในทักษะแห่งยุคดิจิทัล คือ ทักษะการเขียนโค้ด (Coding) สำหรับภาษาที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันอย่าง “ภาษา Python” ที่ไม่ได้มีไว้สำหรับนักเขียนโปรแกรมแต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังประยุกต์กับงานอื่นได้อีกมากมาย วันนี้เราจะลองพามาดูกันว่าหากเขียน Python ได้แล้ว จะสามารถพัฒนาต่อยอดไปกับอาชีพไหนบ้าง


1. Python Developer

แน่นอนว่าการเป็นนักพัฒนา Python เป็นหนึ่งในอาชีพอันดับต้น ๆ ของคนที่ลงทุนฝึกฝนเขียน Python หลายบริษัทมักต้องการนักพัฒนาที่สามารถใช้ภาษา Python ได้ทั้งในส่วนหน้าบ้าน (Front-end) และหลังบ้าน (Back-end)

2. Software Engineer

สำหรับนักพัฒนา Python ที่มีความเชี่ยวชาญสูง สามารถขยายขอบเขตการทำงาน ไปสู่งานวิศวกรรมซอฟต์แวร์ โดยแน่นอนว่าผู้ทำตำแหน่งนี้จำเป็นจะต้องรู้ให้กว้างมากขึ้น เข้าใจระบบปฏิบัติการแบบต่าง ๆ และมีความสามารถในภาษาโปรแกรมอื่น ๆ นอกเหนือจาก Python ด้วย

3. Data Scientist

ความต้องการนักวิทยาศาสตร์ด้านข้อมูลเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลสามารถใช้ Python ในการจัดการ โหลด คลีน แก้ไข และจัดเตรียมข้อมูล รวมถึงใช้เทรน Model สำหรับทำ Machine Learning

4. Data Analyst

อีกอาชีพสาย Data ที่หากเขียน Python ได้จะกลายเป็นที่ต้องการตัวคือ นักวิเคราะห์ข้อมูล โดยเป็นผู้มีหน้าที่รวบรวม จัดเก็บ จัดการ และวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหา Pattern และ Insight เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในบริษัท ที่สำคัญคือเป็นอาชีพที่เป็นที่ต้องการในทุกอุตสาหกรรม รวมถึงการเงิน การธนาคาร การดูแลสุขภาพ รถยนต์ ร้านค้าปลีก และอื่น ๆ

5. Machine Learning Engineer

ปัจจุบันเว็บไซต์ชั้นนำอย่าง Facebook, Netflix และ Amazon ต่างใช้เทคโนโลยี Machine Learning ในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้ใช้งาน หลายองค์กรกำลังต้องการผู้เชี่ยวชาญเข้ามาพัฒนาเทคโนโลยีแห่งยุคอย่าง AI และ Machine Learning ซึ่งภาษา Python เป็นภาษาที่ตอบโจทย์การทำงาน ML ด้วยคุณสมบัติการวิเคราะห์ขั้นสูงของ Python



📢 หากคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจอยากก้าวเข้าสู่การเป็น Software Engineer อย่างจริงจัง
ล่าสุดทาง General Assembly ร่วมกับ True Digital Academy ได้เปิดโอกาสให้ผู้เรียนชาวไทย สามารถสมัครคอร์สเรียนสดออนไลน์ (Remote Learning) หลักสูตร “Software Engineering Immersive” โดยตรงกับทางสถาบัน GA ในประเทศออสเตรเลีย เรียนกับผู้สอนระดับมืออาชีพพร้อมกับเพื่อน ๆ ต่างชาติ เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะเข้าทำงานในตำแหน่ง Software Engineer, Front-End, Back-End หรือ Full-Stack Web Development ในระดับสากล

โดยเนื้อหาในหลักสูตรนี้ จะได้เรียนรู้และลงมือทำ Web Applications ตั้งแต่ต้นจนจบ ทั้ง Front-End และ Back-End Development ผ่านหลากหลายภาษาการเขียนโปรแกรม โดยไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานมาก่อน จำนวน 480 ชั่วโมงเต็ม เปิดรับสมัคร 2 รอบด้วยกัน


รอบที่ 1: เริ่มเรียน 18 กันยายน 2566 – 23 มีนาคม 2567
รอบที่ 2: เริ่มเรียน 6 พฤศจิกายน 2566 – 25 พฤษภาคม 2567

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครเรียนได้ที่นี่ :: www.truedigitalacademy.com/course/software-engineering-immersive

———————————————-
สามารถติดตามความรู้และคอร์สเรียนที่น่าสนใจจาก True Digital Academy ได้ทุกช่องทาง
Website – https://bit.ly/3e9QZPw
Facebook – https://bit.ly/391XSkF
LinkedIn – https://bit.ly/3p7x08V
Instagram – https://bit.ly/2LwX5Ra
TikTok – https://bit.ly/3v8e0wV
YouTube – https://bit.ly/3is5lCx