แนะนำ Podcasts ไทย เติมความรู้ทันยุคดิจิทัล

แนะนำ Podcasts ไทย เติมความรู้ทันยุคดิจิทัล

Business

4 นาที

03 ธ.ค. 2021

แชร์

สำหรับใครที่กำลังมองหา “Podcast” ที่นอกจากจะช่วยให้รู้สึกเหมือนมีเพื่อนคอยมาเล่าเรื่องให้ฟังคลายเหงาแล้ว ยังเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ สาระความรู้ จากการถ่ายทอดประสบการณ์ และแนวคิดที่น่าสนใจต่างๆ จากคนทำงานในหลายแวดวง เหมือนกับการได้อ่านหนังสือดีๆ สักเล่ม

วันนี้เราได้รวบรวมรายการ Podcasts ของไทยน่าฟัง แบ่งตามหมวดหมู่ไว้ให้ตามไปฟังกัน


Podcast ด้านไลฟ์สไตล์การทำงาน

รายการ SUPER PRODUCTIVE

หากใครชอบเล่นโซเชียล น่าจะต้องเคยเห็นสำนักข่าวและสื่อออนไลน์รุ่นใหม่อย่าง THE STANDARD ผ่านหูผ่านตากันบ้าง ซึ่งนอกจากจะเผยแพร่บทความแล้ว เขายังทำ YouTube และ รายการ Podcast มากมาย หนึ่งในรายการที่อยากแนะนำ คือ SUPER PRODUCTIVE รายการที่จะแบ่งปันเคล็ดลับการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด อาทิ การสื่อสารกับทีมเมื่อต้อง WFH วิธีจัดการบริหารเวลา วิธีโค้ชคนในทีมให้พัฒนา การพัฒนาตนเอง เป็นต้น
รับฟังได้ที่:: YouTube, Spotify 

รายการ I HATE MY JOB: First Jobber

อีกหนึ่ง Podcast คุณภาพจาก THE STANDARD รวมปัญหาดราม่าในที่ทำงาน ที่มนุษย์ออฟฟิศมือใหม่ต้องเจอ เป็นอีกรายการที่แนะนำสุดๆ เพราะเอาเรื่องจริง Insight จริงของคนทำงานออฟฟิศมาตีแผ่ในแต่ละตอนได้อย่างน่าติดตาม ตัวอย่างเช่น ทำงานไม่ผ่านโปรฯ ถ้าสมัครงานครั้งต่อไปควรเขียนในเรซูเมไหม? ตอบคำถามสุดคลาสสิก เกรดกับประสบการณ์อะไรสำคัญกว่ากัน? หรือกระทั่งชีวิตวัยทำงานหาแฟนยากกว่าตอนเรียน จริงหรือเปล่า? แค่ชื่อตอนก็โดนใจ น่าฟังสุดๆ
รับฟังได้ที่:: YouTube, Spotify

รายการ RUOK

จริงๆ แล้วรายการนี้เป็นรายการให้คำปรึกษาเชิงจิตวิทยา ซึ่งคิดว่าค่อนข้างมีประโยชน์มากสำหรับคนทำงานที่ต้องเจอกับสภาวะความกดดัน และความเครียดอยู่ตลอด ลองมาฟังวิธีการรับมือจัดการกับอารมณ์ตนเอง และพฤติกรรมของคนรอบตัวดู อาทิเช่น ปรับความคิดได้ไหมถ้าต้องทำงานที่ไม่ได้รัก? หรือ ทำไมการ Work From Home ถึงเครียด? Empathy ระหว่างนายจ้างกับลูกน้อง เป็นต้น เป็นอีกหนึ่งที่พึ่งทางจิตใจ และช่องทางหาคำตอบให้กับชีวิตได้ดี
รับฟังได้ที่:: YouTube, Spotify

Podcast ด้านธุรกิจ การตลาด

รายการ Brand Inside Podcast

Podcast สรุปข่าวธุรกิจ เศรษฐกิจ การเมืองสังคมทั้งไทยและต่างประเทศ เช่น ข่าวการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจแบรนด์ดังต่างๆ หรือเคล็ดลับการสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ และบางครั้งก็เชิญเหล่า CEO จากหลากหลายวงการมาสัมภาษณ์พูดคุยกันในรายการ เหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นอาหารสมองสำหรับผู้ที่สนใจในแวดวงธุรกิจ หรืออยากหาไอเดีย และแรงบันดาลใจใหม่ๆ
รับฟังได้ที่:: YouTube , Spotify 

รายการ Mission to the Moon

Mission to the Moon เป็น Podcast ของคุณรวิศ หาญอุตสาหะ CEO แบรนด์ศรีจันทร์ ที่พลิกโฉมแบรนด์เก่าให้กลับมาอยู่ในตลาดคนรุ่นใหม่ได้อีกครั้ง รายการ Mission to the Moon เป็นรายการที่เล่าประสบการณ์เรื่องราวเกี่ยวกับธุรกิจ ความรู้ด้านการตลาด มุมมองของผู้บริหาร เนื้อหามีความหลากหลายอยู่มาก เหมือน Session นั่งคุยกับ CEO มาเล่าเรื่องต่างๆ ที่เค้ากำลังสนใจอยู่ให้เราฟัง ใครเป็นสายธุรกิจ อยากเป็นผู้ประกอบการลองมาฟังแนวคิด และศึกษาความสนใจในเรื่องต่างๆ รอบตัวของคุณวริศดู น่าจะได้อะไรไปไม่มากก็น้อย
รับฟังได้ที่:: Spotify 

รายการ Digital Marketing Now Podcast

เป็นรายการอัปเดตเทรนด์ เคล็ดลับ ความรู้ ข้อมูลข่าวสารด้าน Digital Marketing มีเนื้อหาที่หลากหลายเหมาะสำหรับคนทำธุรกิจ และนักการตลาด ทั้งเรื่อง Content Marketing แนะนำเคล็ดลับการใช้ Social Media ต่างๆ ในการทำธุรกิจ เนื้อหาแน่นและค่อนข้างอัปเดตมาก มีอธิบายคำศัพท์ใหม่ๆ ทางการตลาดด้วย เหมือนได้ฟังเลคเชอร์ดีๆ เลย
รับฟังได้ที่:: Spotify

Podcast ด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม

รายการ The Disruption

รายการที่จะคอยอัปเดตข่าวสาร ความรู้ นวัตกรรมด้านเทคโนโลยี ไปจนถึงโอกาสทางธุรกิจจากเทคโนโลยีเหล่านี้ สำหรับคนที่ชอบมองการณ์ไกลห้ามพลาด เนื้อหาน่าสนใจมาก อาทิเช่น COVID-19 และอนาคตของเทคโนโลยีในร้านอาหาร หรือ 10 ตัวอย่างนวัตกรรมที่ช่วยเสริมประสบการณ์ของนักท่องเที่ยว แต่ละเรื่องเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่อยากต่อยอดไอเดียธุรกิจ หรือศึกษาเทรนด์ในอนาคต
รับฟังได้ที่:: Spotify

รายการ Geek Forever’s Podcast

Podcast ที่จะช่วยเปิดโลกใบใหม่ด้านเทคโนโลยีให้กับคุณ รวบรวมเรื่องราวทั้งด้านเทคโนโลยี ธุรกิจ และเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจ เหมาะอย่างสำหรับผู้ที่เริ่มสนใจเรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยี และดิจิทัลต่างๆ เช่น การใช้ Gamification มาเปลี่ยนนิสัยการใช้จ่าย หรือการเปิดเผยเบื้องหลังความสำเร็จของธุรกิจดิจิทัลต่างๆ เช่น Facebook Shopee เป็นต้น
รับฟังได้ที่:: Spotify 

รายการ TOMORROW IS NOW

ใครเป็นสายเทคฯ แกดเจ็ด น่าจะต้องคุ้นเคยกับพิธีกร Podcast รายการนี้ คุณซู่ชิง-จิตต์สุภา เป็นรายการที่จะพาไปสำรวจเรื่องเทคโนโลยีสุดล้ำรอบตัว และชวนคนมานั่งแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องเทคโนโลยีไอเดียกันแบบสนุกและเข้าใจง่าย เนื้อหาน่าสนใจมาก เช่น AI กับแอปหาคู่จะช่วยให้เราเจอรักแท้ได้ไหม? อยากรู้รีบไปย้อนฟังกันเลย
รับฟังได้ที่:: Spotify 

รายการ Tech By True Digital

Podcast โดย True Digital ที่จะชวนทุกคนมาติดตามเรื่องราวอัปเดตเทรนด์ล่าสุดของโลกดิจิทัลอย่างเรื่อง NFT Metaverse พร้อมพาไปรู้จักนวัตกรรมและเทคโนโลยีน่าสนใจในชีวิตประจำวัน ที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกๆ คน ใครที่สนใจด้านนวัฒกรรมห้ามพลาด
รับฟังได้ที่:: YouTube

Podcast ด้านการเงิน การลงทุน

รายการ FINNOMENA Podcast

รายการ Podcast ด้านการเงิน การลงทุน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มวางแผนการเงินสำหรับอนาคตอย่างถูกต้อง ไม่ต้องกลัวว่าเนื้อหาจะฟังยาก เพราะรายการนี้เค้าย่อยมาให้เข้าใจแบบง่ายๆ นอกจากนี้ยังมีอัปเดตข่าวสารเศรษฐกิจโลกที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนด้วย ครบเครื่องมากๆ
รับฟังได้ที่:: Spotify 

รายการ ลงทุนแมน
ลงทุนแมน เป็น Facebook Page ที่โด่งดังด้านธุรกิจและการลงทุน มีผู้ติดตามมากกว่า 4 แสนคนในเวลา 1 ปี และปัจจุบันมีผู้ติดตามอยู่ถึง 1.9 ล้านคน นอกจากเพจลงทุนแมนยังทำ Podcast ให้ความรู้อีกช่องทางหนึ่งด้วย มีทั้งด้านการเงิน ผสานกับเทคโนโลยี และเรื่องราวดิจิทัลต่างๆ มาเล่าแบบย่อยง่าย สบายๆ สไตล์ลงทุนแมน เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจด้านการเงินการลงทุนในยุคใหม่ เช่น สรุป “บาทดิจิทัล” คืออะไร ? ทำไมคนไทยต้องรู้ แบบเข้าใจง่าย ๆ เป็นต้น
รับฟังได้ที่:: Spotify 

รายการ THE MONEY CASE By The Money Coach

อีกหนึ่งรายการ Podcast ด้านการเงินชื่อดังจาก THE STANDARD สอนวิธีการบริหารจัดการดูแลเงิน เช่น วิธีการออม การเตรียมพร้อมด้านการเงินสำหรับเกษียณ การบริหารเงินสำหรับคนทำงานฟรีแลนซ์ เป็นต้น โดยเรียนรู้ผ่านกรณีศึกษาที่เกิดขึ้นจริงจากประสบการณ์ของคุณหนุ่ม The Money Coach ที่สอนเรื่องการเงิน และช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องเงินมากว่า 10 ปี
รับฟังได้ที่:: YouTube, Spotify 

Source :
————————————————-
สามารถติดตามความรู้และคอร์สเรียนที่น่าสนใจจาก True Digital Academy ได้ทุกช่องทาง
Website – https://bit.ly/3e9QZPw 
Facebook – https://bit.ly/391XSkF
LinkedIn – https://bit.ly/3p7x08V 
Instagram – https://bit.ly/2LwX5Ra

แชร์