ตัวอย่างเรซูเม่สาย Tech / IT ฉบับอัปเดต 2024

ตัวอย่างเรซูเม่สาย Tech / IT ฉบับอัปเดต 2024

Business

3 นาที

02 พ.ค. 2024

แชร์

วันนี้เรามีตัวอย่างเรซูเม่สำหรับงานสาย Tech / IT ทั้งผู้ที่เป็นสาย Technical เช่น Developer, Data Scientist, Security Engineer และสาย Non-Technical เช่น Product Manager, Business Analyst, Digital Marketer, UX/UI Designer ให้ทุกคนสามารถนำไปใช้เป็น Reference และปรับแต่งให้เหมาะกับประสบการณ์และทักษะของตัวเองเองได้

สมัคร Tech/IT Company เหมือนกัน แต่เรซูเม่ต่างกันยังไง!?
จุดแตกต่างของเรซูเม่ในสาย Technical และ Non-Technical ที่ชัดเจนคือทักษะที่ต้องโฟกัส โดยในฝั่งงาน Technical ควรเน้น Technical Skills เช่น ภาษาการเขียนโปรแกรม, การออกแบบระบบ, การแก้ปัญหา, ทักษะการวิเคราะห์ข้อมูล ฯลฯ และในฝั่ง Non-Technical ควรเน้นให้เห็นถึง Soft-Skills เช่น น้นทักษะด้านการสื่อสาร, การทำงานเป็นทีม, การคิดวิเคราะห์, การแก้ปัญหา, ทักษะการนำเสนอ ฯลฯ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเขียนตรงๆ เลยว่าตัวเองมีทักษะเหล่านี้ ควรสื่อสารอย่างมีชั้นเชิงผ่านประสบการณ์การทำงาน การเข้าร่วมกิจกรรม หรือการแข่งขันต่างๆ

เคล็ดลับเพิ่มเติมสำหรับการเขียนเรซูเม่ปังๆ ในปี 2024

แม้ว่ารูปแบบการเขียนเรซูเม่สมัครงานในปี 2024 ก็ไม่ได้แตกต่างกับเรซูเม่ในอดีตมาก แต่มีรายละเอียดบางประการที่ควรปรับให้เหมาะกับยุคสมัย และสามารถใช้เครื่องมือช่วยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้นได้ เช่น
  • เน้นทักษะและประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับงาน โดยอ้างอิงจาก “ตัวอย่าง” ที่ทันสมัย ผู้สมัครงานควรอ่านรายละเอียดงานอย่างละเอียดและระบุทักษะและประสบการณ์ของคุณที่ตรงกับความต้องการของงาน โดยสามารถดูตัวอย่างเรซูเม่ในสายงานเพื่อใช้อ้างอิงรูปแบบการเขียนได้
  • ใช้ตัวเลขและผลลัพธ์ที่วัดได้ แทนที่จะบอกว่า “มีความรับผิดชอบสูง” ให้ระบุตัวเลขที่แสดงถึงความรับผิดชอบของคุณ เช่น “จัดการโครงการที่มีมูลค่า X บาท ให้สำเร็จลุล่วงตามกำหนดเวลาและงบประมาณ”
  • ใช้ AI ช่วยตรวจแกรมม่า และพิสูจน์อักษรอย่างละเอียด หนึ่งในความสามารถของ Generative AI ที่ควรนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ คือการใช้เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าเรซูเม่ของคุณไม่มีข้อผิดพลาดทางไวยากรณ์และการสะกดคำ โดยเฉพาะเรซูเม่ภาษาอังกฤษแนะนำให้ใช้ ChatGPT ซึ่งมีความสามารถทางภาษาอังกฤษสูง

ตัวอย่างเรซูเม่ Tech / IT ฉบับมืออาชีพ ทั้งสาย Technical / Non-Technical


ตัวอย่างเรซูเม่สาย Technical:

 

ตัวอย่างเรซูเม่สาย Non-Technical:


ใครมีเรซูเม่ในมือพร้อมแล้ว อย่าลืมมาฝากโปรไฟล์ไว้กับ True Digital Academy ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย! เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำงานสาย Tech/IT Match บริษัทผู้จ้างงานในเครือข่ายของเรา นอกจากนี้ยังมีโอกาสเข้าร่วมโครงการมอบทุนการศึกษาพร้อมการันตีตำแหน่งงาน ซึ่งเปิดโอกาสให้กลุ่ม Talent ที่มีประสบการณ์ด้านเทคไม่เกิน 1 ปี เข้ามาเรียนคอร์สพร้อมฝึกทักษะเฉพาะด้านเป็นเวลา 3 เดือน หลังจบโครงการ Talent จะถูกบรรจุเข้าทำงานในตำแหน่ง กับบริษัทพันธมิตรเป็นเวลา 1 ปี

📂สนใจดูรายละเอียดและฝากโปรไฟล์ได้ที่นี่ : https://www.truedigitalacademy.com/profile-power-up


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม