“Pandas” Library นี้ปังขนาดไหน ข้อดีล้น!

“Pandas” Library นี้ปังขนาดไหน ข้อดีล้น!

Data

2 นาที

11 ต.ค. 2023

แชร์

“Pandas” Library นี้ปังขนาดไหน ข้อดีล้น!

Pandas เป็น Library ยอดนิยมสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยภาษา Python โดยเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพและใช้งานง่ายสำหรับการจัดการข้อมูลในลักษณะตาราง (DataFrame) ซึ่งช่วยให้นักวิเคราะห์ข้อมูลสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น  หากคุณเป็นผู้เริ่มต้นที่เพิ่งรู้จัก Pandas บทความนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจข้อดีของ Pandas ว่ามีอะไรที่ช่วยให้งานการวิเคราะห์ข้อมูลของคุณง่ายขึ้นบ้าง

10 ข้อดีแบบเน้นๆ ที่ Pandas ให้คุณได้!


1.ใช้ได้ฟรี ! และเปิดเป็น Open source
Pandas เป็น Library ใน Python ที่ใช้ได้เลย ไม่มีค่าใช้จ่าย! และเป็น Open source เปิดให้ใช้งานอย่างเสรีทั้งการแก้ไขหรือเผยแพร่ซ้ำ ใครๆ ก็เข้าถึงได้จึงครองใจผู้ใช้งานจำนวนมาก
2. ใช้งานง่าย
Pandas เป็น Library ที่ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานง่ายสำหรับผู้เริ่มต้น โดยมี API ที่เรียบง่ายและตรงไปตรงมา ช่วยให้นักวิเคราะห์ข้อมูลสามารถเรียนรู้และใช้งาน Pandas ได้อย่างรวดเร็ว แถมยังให้ผลลัพธ์เจ๋งๆ ได้ด้วยการเขียนโค้ดแค่ไม่กี่บรรทัด
3. มีประสิทธิภาพสูง
Pandas มีประสิทธิภาพสูงในการประมวลผลข้อมูลจำนวนมาก โดยสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ทำให้คอมพิวเตอร์ทำงานหนักเกินไป ปัญหาเปิดไฟล์ข้อมูลใหญ่ๆ แล้วคอมค้างจะหมดไปด้วยการเปลี่ยนมาใช้ Pandas จัดการและวิเคราะห์ข้อมูล
4. ฟังก์ชันครอบคลุม
Pandas มีฟังก์ชันการทำงานที่ครอบคลุมสำหรับการจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลหลากหลายแบบ ตั้งแต่การรวมข้อมูล การทำความสะอาดข้อมูล การหาค่าสถิติ การวาดกราฟ เป็นต้น จึงเหมาะสำหรับหลายสายงาน ทั้งสายวิเคราะห์ข้อมูล สถิติ สายทำระบบอัตโนมัติ และสายวิจัย
5. รองรับการนำเข้าข้อมูลจากแหล่งต่างๆ
Pandas สามารถรองรับการนำเข้าข้อมูลได้หลากหลายรูปแบบ เช่น ไฟล์ CSV, ไฟล์ Excel, ฐานข้อมูล เป็นต้น
6. รองรับการบันทึกข้อมูล
Pandas สามารถบันทึกข้อมูลในรูปแบบต่างๆ เช่น ไฟล์ CSV, ไฟล์ Excel, ฐานข้อมูล เป็นต้น
7. มีชุมชนผู้ใช้ขนาดใหญ่
จากความปังเหล่านี้ทำให้ Pandas มีชุมชนผู้ใช้ขนาดใหญ่ที่พร้อมให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนสำหรับผู้เริ่มต้น
8. มีเอกสารประกอบที่ดี
นอกจากการช่วยเหลือจากชุมชุนผู้ใช้กันเองแล้ว ตัว Pandas เองก็มีเอกสารประกอบคู่มือการใช้ที่ครอบคลุมและเข้าใจง่ายสำหรับผู้เริ่มต้น
9. มีตัวอย่างโค้ดมากมาย
Pandas มีตัวอย่างโค้ดมากมายที่ช่วยให้นักวิเคราะห์ข้อมูลสามารถเรียนรู้วิธีใช้ Pandas ได้อย่างรวดเร็ว
10. อัปเดตอยู่เสมอ
Pandas ได้รับการอัปเดตอยู่เสมอเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มฟังก์ชันการทำงานใหม่ๆ โดยล่าสุด Pandas ก็เพิ่งได้ปล่อยเวอร์ชันใหม่ Pandas 2.0 ให้ใช้งานเมื่อ 3 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา
โดยสรุปแล้ว Pandas เป็น Library ที่ปังมากที่สุดตัวนึงในยุคนี้ ด้วยข้อดีมากมายที่ช่วยให้งานการวิเคราะห์ข้อมูลของคุณง่ายขึ้น เหมาะสำหรับใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยภาษา Python โดยเฉพาะยิ่งสำหรับผู้ที่เริ่มต้นหัด Coding เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลระดับสูง

หากสนใจเรียนรู้เกี่ยวกับ Pandas ให้มากขึ้น 💪🏻💻 เพื่อการทำงานกับข้อมูลแบบมืออาชีพ
🔥 อย่าพลาด “Pandas With AI Coding Assistant For Data Analytics” คอร์สเรียนสำหรับคนที่ต้องการเสริมทักษะการวิเคราะห์ข้อมูล และเริ่มต้นขียน Python ใช้งาน Pandas Library เพื่อใช้วิเคราะห์ข้อมูลแบบลึกขึ้น พร้อมกับเทคนิคการใช้ AI เพื่อให้เขียนโค้ดเก่งยิ่งขึ้น

👨🏻‍💻 เรียนสดกับรศ. ดร.อรรถพล ธำรงรัตนฤทธิ์ (อ.เต้) Data Scientist ผู้มีประสบการณ์ใน Silicon Valley จบป.โทจาก Stanford University อเมริกา ปัจจุบันเป็นอาจารย์ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ดูรายละเอียดและสมัครเรียน ที่นี่ : https://bit.ly/3ZOCdGW