รวม 5 เว็บไซต์ น่าอ่าน สำหรับ Product Manager

รวม 5 เว็บไซต์ น่าอ่าน สำหรับ Product Manager

Business

2 นาที

15 ส.ค. 2023

แชร์

หากคุณเป็น PM ที่กำลังมองหาเว็บไซต์ที่มีประโยชน์ในการทำงาน และสามารถช่วยให้ตามทันเทรนด์ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ล่าสุด ห้ามพลาด 5 เว็บไซต์ที่ควรค่าแก่เซฟเก็บไว้อ่าน ที่อัดแน่นเต็มไปด้วยคอนเทนต์ที่มีประโยชน์จากผู้เชี่ยวชาญด้าน Product Management 💻💡


#1 Bring the Donuts : https://www.bringthedonuts.com/
เป็นเว็บไซต์ของ product management coach ชื่อดังอย่าง Ken Norton อดีตผู้นำคนสำคัญของ Google และเป็นที่ปรึกษาให้กับหลาย ๆ สตาร์ทอัปในปัจจุบัน คอนเทนต์บนเว็บนี้ท้าทายให้ PMs ฝึกคิดแบบ Beyond ไปให้ไกลกว่าปัจจุบัน ด้วยหัวข้อที่แปลกใหม่ เช่น ลองวางแผนผลิตภัณฑ์ 30 ปีล่วงหน้า นอกจากนี้ยังมีคอนเทนต์ที่เจาะลึกถึงพื้นฐาน PMs บางอย่าง เช่นการสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่แข็งแรง เป็นหนึ่งเว็บไซต์ที่จะช่วยเปิดมุมมองให้คิดแบบนอกกรอบ พร้อมไปการมีหลักการพื้นฐานที่แข็งแรง

#2 Sachin Rekhi : https://www.sachinrekhi.com/
Sachin Rekhi เป็นผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Notejoy แอปให้บริการจดโน๊ตสำหรับการทำงานแบบ Collaboration เว็บไซต์ของเขานำเสนอบทความและวิดีโอหลายร้อยรายการที่ครอบคลุมหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์มากมาย อาทิ วิดีโอที่เกี่ยวกับหัวข้อด้านวิชาอาชีพ PMs และแบ่งปันเรื่องราวในมุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับหนังสือด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เขาอ่าน การติดตาม Blog ของเขาให้ความรู้สึกเหมือนได้พูดคุยกับเพื่อนหรือรุ่นพี่ในวงการ PM ที่มุมมองที่เฉียบคม และเก๋าเกม

#3 Department of Product : https://www.departmentofproduct.com/
รวมคอนเทนต์ดี ๆ ที่มีประโยชน์สำหรับทุกคนที่สนใจงานด้าน PM ไว้มากมาย เหมาะมากสำหรับ PM ที่ไม่มีพื้นฐานทางเทคนิค หรือผู้ที่เคยเขียนโค้ด แต่เลิกเขียนมาหลายสิบปีแล้ว เพราะมีคอนเทนต์ที่อธิบายในหัวข้อต่าง ๆ ที่ดูเข้าใจได้ยาก เช่น Web3, GitHub หรือ NLP (Natural Language Processing) ให้กลายเป็นเรื่องง่าย ไม่น่ากลัว ทำให้เวลา PM สื่อสารกับกับเหล่านักพัฒนาได้อย่างมืออาชีพมากยิ่งขึ้น

#4 Silicon Valley Product Group : https://www.svpg.com/
ใคร ๆ ก็น่าต้องรู้จักชื่อ Silicon Valley พื้นที่ที่รวมเหล่าสตาร์ทอัปและบริษัทชั้นนำระดับโลก SVPG ก่อตั้งโดย Marty Cagan ซึ่งเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ในบริษัทดัง เช่น eBay, Netscape และ Hewlett-Packard โดยเขาได้แบ่งปัน Best practice และข้อมูล Insight เกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์มามากกว่า 20 ปี ซึ่งหมายความว่าเว็บไซต์ของเขาเป็นเสมือนแค็ตตาล็อกที่รวมเนื้อหาแน่น ๆ เกี่ยวกับ PM เลยทีเดียว

#5 Product Talk : https://www.producttalk.org/blog/
Teresa Torres เป็นนักเขียนด้าน Product Management ที่จริงจังกับใช้ข้อมูล Insight ของลูกค้าเพื่อจัดลำดับความสำคัญ และการวางแผนงาน โดยคอนเทนต์เน้นไปที่การรวบรวมข้อมูลลูกค้าและการสำรวจตลาด พร้อมกับแนวปฏิบัติด้าน PM ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง รวมถึงเจาะลึกเรื่องราวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการทำงานของบริษัทต่าง ๆ ไปจนถึงคอนเทนต์เชิงวิชาชีพ เช่น การหางานด้าน Product งานแรก, สิ่งที่ต้องทำเมื่อผู้ซื้อไม่ใช่ผู้ใช้ของคุณ เป็นต้น


💭 สำหรับคนที่อยากอยู่ในวงการ PM แบบเก๋าเกม แนะนำว่าให้กดเซฟเว็บไซต์เหล่านี้ไว้ในหน้า Favorites เพื่อให้มีข้อมูลและ Insight ที่ Up-to-date อยู่เสมอ ได้เลย
————————————–
สำหรับใครที่สนใจเรียนรู้งานด้าน Product Management แบบจริงจัง เนื้อหาครอบคลุม สามารถสมัครคอร์ส Product Management Part-time รุ่นที่ 6 จาก True Digital Academy เหมาะสำหรับ Product Manager คนที่อยากเป็น Product Manager เจ้าของธุรกิจ และคนอยากเรียนรู้ตั้งแต่พื้นฐานของการบริหารผลิตภัณฑ์ไปจนถึงสามารถนำไปใช้พัฒนาผลิตภันฑ์ได้จริง

📌ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเรียนได้ที่:: https://bit.ly/3KE2dy8

————————————————-
หากใครคนไหนสนใจอยากเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอาชีพนี้อย่าลืมไปกด Follow 🔔 เพจ Road2PM : Product-led growth แชร์เส้นทาง ประสบการณ์ พัฒนาสกิล Product Management, Business & Innovation ไปกับเรา