ข้อมูลเผยปีหน้า “ย้ายงานสาย IT” เพิ่มเงินเดือนได้ถึง 40%

ข้อมูลเผยปีหน้า “ย้ายงานสาย IT” เพิ่มเงินเดือนได้ถึง 40%

Business

2 นาที

13 ธ.ค. 2023

แชร์

“การย้ายงาน” กลายเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้คนทำงานสามารถเพิ่มเงินเดือนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่นานมานี้มีรายงานจาก Robert Walters บริษัท ที่ปรึกษาด้านการจัดหางานระดับโลกที่ได้ทำการสำรวจแนวโน้มการย้ายงานในประเทศไทยปีหน้าพบว่าในปี 2024 คนย้ายงานจะได้เงินเดือนเพิ่มสูงสุด 40%

ที่น่าสนใจคือจากการทำสำรวจของบริษัท พบว่าคนทำงานคาดหวังจะได้รับเงินเดือนเพิ่ม 6-10% จากบริษัทเดิมที่ตนเองสังกัดอยู่ ทว่าฝั่งนายจ้างที่มีแนวโน้มจะขึ้นเงินเดือนให้พนักงานเก่าทุกตำแหน่งงานเพียงแต่ 1 – 4% ซึ่งสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อเพียงเล็กน้อย

image via freepik

สาย IT เฮ! ย้ายงานปีหน้ามีโอกาสได้เพิ่มเงินสูงสุด 40%

ในรายงานยังระบุอีกว่าผู้ที่ย้ายงานสามารถเรียกเงินเดือนเพิ่มได้มาก หากมีความพร้อม และมีทักษะที่เป็นที่ต้องการของตลาด โดยจะได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้นเฉลี่ยทุกอุตสาหกรรม 15 – 25% ในขณะที่สาย IT เป็นสายงานที่ครองแชมป์เงินเพิ่มสูงสุด 40% จากการแข่งขันที่ดุเดือด และกระแสเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง และเป็นสายงานที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในปี 2024 โดย 3 ตำแหน่งงานที่เป็นที่ต้องการมากสุด ได้แก่ หัวหน้า/ผู้จัดการฝ่าย IT, ผู้จัดการโครงการ (PMO) และผู้รักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์



เปิดตัวเลขคาดการณ์! เงินเดือนเพิ่มขึ้นเฉลี่ย “ย้ายงานปี 2024” 

  • ธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) 10-40%
  • ธุรกิจด้านกฎหมาย 20-35%
  • ธุรกิจการขายและการตลาด 20-35%
  • ธุรกิจวิศวกรรมและการผลิต 25-30%
  • ธุรกิจซัพพลายเชนการจัดซื้อและจัดจ้าง 25-30%
  • ธุรกิจการเงินและการธนาคาร 20-30%
  • ธุรกิจทรัพยากรบุคคล 20-30%
  • ธุรกิจการบัญชีและการเงิน 20-25%

📝อยากย้ายงานสาย IT “ฝาก Resume” เปิดโอกาสให้ตัวเอง

แม้ว่าในรายงานจะระบุว่าตลาดแรงงานอยู่ในสภาวะที่ Demand มากกว่า Supply ซึ่งทำให้มีโอกาสได้งานสูง แต่สำหรับการแข่งขันเพื่อให้ได้ “งานที่ดี” ผู้สมัครงานจำเป็นต้องเตรียมตัวให้พร้อม เสริมทักษะที่ยังขาด และปรับทักษะให้เข้ากับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปด้วย

และถ้าคุณเป็นคนที่กำลังมองหางานใหม่ หรือจบใหม่ สนใจอยากที่จะฝาก Profile กับทาง True Digital Academy เรามีโครงการ Profile PowerUp เพิ่มโอกาสในการทำงานสายเทคฯ โดยการอัพโหลด Resume/CV และ Transcript พร้อมกรอกข้อมูลส่วนตัว และเลือกสายงานด้านดิจิทัลที่สนใจไม่ว่าจะเป็นสายงาน Data , Software engineer, Product หรือ UX/UI Designer พร้อมเพิ่ม Net Working Community กับเราได้อีกด้วย!

📂 ลงทะเบียนสร้างโปรไฟล์ ฟรี! คลิก https://bit.ly/40tiXxR

ดูรายละเอียดของโครงการเพิ่มเติม ได้ที่ : https://bit.ly/432jxoh

————————————————-